Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Luyện nghe nói qua VOA- Tiếng Anh Mỹ

Học Cùng BBC, VOA đã không còn xa lạ gì đối với nhiều người học tiếng Anh. Các bài học của VOA chia theo trình độ và được biên tập cập nhật theo tin tức hàng ngày nên rất hữu ích: vừa thêm thông tin mới lại vừa học được nhiều từ vựng cũng như luyện nghe nói hiệu quả.
E hay dùng trang này ạ: http://learningenglish.voanews.com/
Bạn hãy làm theo các bước sau để học tiếng Anh qua VOA cho tốt nhé:
Bước 1: Bạn hãy giành thời gian nghe tập trung vào một bài. Chú ý vào các từ khóa (keywords) để nắm được bài đang được nói tới thuộc vấn đề gì (chính trị, tôn giáo, kinh tế, giáo dục...) để có thể hình dung ra bối cảnh.
Bước 2: Hãy lấy một quyển vở nháp, một cái bút để vừa nghe vừa take note những gì nghe lại, ghi ra được càng nhiều càng tốt, không cần quá quan tâm tới chữ đẹp hay xấu đâu ạ- vì chẳng ai nhìn mà chỉ phục vụ cho mình ý mà. Theo e bước này nên làm mấy lần cho take note được nhiều
Bước 3: Dùng scripts để vừa nghe vừa xem lại take note mình chuẩn chưa, chưa thì tiếp tục hoàn thiện còn rồi thì chúc mừng bạn nhé
Bước 4: Vừa nghe, vừa luyện nói như người đọc. Càng giống thì về sau bạn càng phát âm chuẩn và càng nói trôi chảy. Chịu khó bước này vì rất dễ nản. Nhại lại như vẹt ý mà
Bước 5: Tiếp tục nghe không có scripts, viết tóm tắt bài viết để thành kiến thức của mình. Hi vọng các bạn chăm chỉ viết, còn check thì có thể nhờ thầy cô trên lớp, bạn bè giỏi tiếng anh hơn mình hoặc có thể gửi lại bài vào mail oxford121@oxford.edu.vn để mình có thể nhờ giáo viên bản ngữ check. Nhớ là cho tớ đường link bài các bạn đã đọc nhé.
Các bạn tham khảo thêm bài học tiếng Anh cùng BBC nữa nhé.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét