Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Các cách học tiếng Anh để bạn không thấy bị nhàm chán

Học tiếng Anh là nhu cầu thiết yếu của tất cả mọi người. Nhưng không phải ai cũng biết cách học để tạo tâm lý thoải mái và có phương pháp học đúng cho mình. Bạn hãy thử một trong các cách sau nhé:

1. Thường xuyên luyện đọc:

Đương nhiên là phải đọc bằng tiếng Anh. Đọc không những giúp bạn có thêm kiến thức cuộc sống mà còn giúp bạn cung cấp vốn từ vựng, củng cố ngữ pháp, và cung cấp một số từ lóng thông dụng.
- Đọc sách trẻ em hay đọc truyện cười để có thể hiểu nội dung và thích đọc hơn.
- Đọc sách mà bạn thấy hứng thú hoặc trước đây bạn đã từng đọc. Nếu như bạn nhớ một chút về nội dung của cuốn sách thì bạn sẽ tốn ít thời gian để hiểu và đoán nghĩa của từ dễ hơn.
- Đọc báo: Chọn các mục với số lượng từ vừa phải đối với người mới bắt đầu để không cảm thấy bị nhàm chán. Còn nếu bạn đã biết tương đối thì hãy chọn mục nào mà mình yêu thích.

2.Học qua phim ảnh:

Đây là cách có thể nói là rất hay và hiệu quả vì nó gắn liền với giao tiếp tiếng anh đời thường. Học qua phim chúng ta còn biết được cách phát âm chuẩn, học được thêm các từ mới.
Nếu bạn chưa biết gì thì hãy xem phụ đề, sau đó hãy tắt phụ đề đi và tập trung nghe.
Còn nếu bạn đã có lượng từ kha khá, hãy nghe và đoán nghĩa với diễn biến trên mà hình.

3. Chơi game online với những người nói tiếng Anh:

Cách này không giành cho tất cả các bạn mà chỉ phù hợp với cảc bạn đam mê chơi game. Kiểu vừa học vừa chơi.

4. Học cùng với bạn:

Tìm kiếm một số người bạn có thể là online, có thể là gặp trực tiếp qua các câu lạc bộ, qua quan hệ bạn bè... Cùng học, luyện tập tiếng Anh, với người mà mình chơi sẽ là cách học khá hay.

5.Học tiếng Anh qua bài hát:

Cách này chắc nhiều bạn đang làm vì học qua âm nhạc thì luôn là cách học dễ vào đầu.

6. Tham gia khóa học tại trung tâm có giáo viên bản ngữ:

Được hướng dẫn bởi giáo viên bản ngữ thì tất cả những thứ bạn học sẽ chính xác và sẽ có người phát hiện ra những lỗi bạn đang mắc phải để giúp bạn cải thiện chúng.

7. Học qua các chuyến đi tới những miền đất nói tiếng Anh:

Không gì tốt hơn bằng thực hành những gì mình đã học, trải nghiệm và giao tiếp trực tiếp với mọi người.

8. Hãy học qua internet:

Hiện nay có rất nhiều các công cụ học trực tuyến mà bạn có thể tận dụng, đa số là miễn phí nên các bạn cứ thoải mái và chăm chỉ dùng.

9. Học, học và phải học:

Hãy ép mình vào một thời gian biểu học ít nhất 2 tiếng/ngày, liên tục trong 3 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả là hoàn toàn khác biệt, tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện và nâng cao rõ rệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét